Professional Development Program 2024

QUẢN LÝ 
TRIỂN KHAI DỰ ÁN

Với những biến động liên tục của thị trường, nền kinh tế và xã hội, Quản lý dự án giờ đây đã trở thành hoạt động mà hầu hết doanh nghiệp phải quan tâm. Bởi nó quyết định đến khả năng thành công, sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp, ở bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào. Chủ đề đào tạo Quản lý triển khai dự án sẽ mang đến cho AM những kiến thức hữu ích, những phương pháp và công cụ để AM có thể áp dụng quản lý cá nhân và sắp xếp công việc một cách khoa học, hiệu quả hơn!

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

Những nguyên nhân khiến cho dự án thất bại

04

Nắm được các khái niệm, thuật ngữ cơ bản trong lĩnh vực Quản lý Dự án

01

Phân biệt Dự án với Kế hoạch kinh doanh và Kế hoạch hành động

02

Hướng dẫn lập Sáng kiến Chiến lược

03

A Ngọc Chương
Ami&M Investment
M Hồng Hạnh
Khối PTAM
M Ánh Dương
The AMIHOMES
A Mạnh Tuấn
AmiCoffee
A Quốc Việt 
AmiFarm

THÀNH VIÊN TEAM PDP
CHỦ ĐỀ QUẢN LÝ TRIỂN KHAI DỰ ÁN

"Life is the big one project"

Cuộc đời là một dự án?
Cuộc đời bạn 1 năm - 5 năm hay 10 năm
sau sẽ như thế nào?
AM đã và đang quản lý dự án “cuộc đời mình”?

02

Mỗi dự án là duy nhất
Mỗi người chúng ta là duy nhất

01

Mọi dự án đều có sự bắt đầu và mọi dự án đều có sự kết thúc
Cuộc sống nào cũng có sự bắt đầu và cuộc sống nào cũng có sự kết thúc
Ứng dụng Quản lý dự án vào cuộc sống để sắp xếp một cách ngăn nắp, khoa học và hiệu quả

03

CUỘC THI "GROW TO BE" -
VIDEO HỌC TẬP SÁNG TẠO 

Ứng dụng Quản lý dự án trong "Quản lý cuộc đời"

AM xem video tại đây để theo dõi nội dung của team nhé!
Tính chất của một dự án:

DỰ ÁN VÀ TÍNH CHẤT CỦA DỰ ÁN

The first reason
Dự án có tính chất tạm thời, có ngày bắt đầu và kết thúc xác định
START - END
Dự án tạo ra một đầu ra unique - độc đáo. Đầu ra có thể là sản phẩm, dịch vụ hoặc kết quả
UNIQUE
Dự án kết thúc khi: mục tiêu của dự án được đáp ứng, hoặc Ban lãnh đạo hoặc nhà tài trợ quyết định chấm dứt dự án vì các mục tiêu không thể đạt được hoặc không còn cần thiết
TIME

PMI định nghĩa Dự án là một nỗ lực tạm thời được thực hiện để tạo ra một sản phẩm, dịch vụ hoặc kết quả duy nhất

Vị trí của DỰ ÁN trong chiến lược Doanh nghiệp

Xác định vị trí của dự án trong tổng thể bản đồ chiến lược của doanh nghiệp để có thiết lập mục tiêu phù hợp

Quản lý dự án là việc áp dụng kiến thức, kỹ năng, công cụ và kỹ thuật vào các hoạt động của dự án để đáp ứng các yêu cầu của dự án

Quản lý dự án được thực hiện bằng cách áp dụng và tích hợp 47 quy trình quản lý dự án, 10 lĩnh vực và 5 nhóm quy trình (theo chuẩn PMI). Tùy vào lĩnh vực, phạm vi của dự án mà sẽ áp dụng linh hoạt các quy trình này sao cho phù hợp.
Bấm vào video sau để tìm hiểu thêm về quản lý dự án: 

“Nếu bạn không thể đo lường,
bạn không thể quản lý”

Đứng từ góc độ Quản lý Dự án, QLDA sẽ không thể biết Dự án có được quản lý HIỆU QUẢ không, các thành viên có đạt được HIỆU SUẤT không, khi không có mục tiêu cụ thể đi kèm với các KẾT QUẢ then chốt, hay CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG được các kết quả này

- Peter Ferdinand Drucker -

PROJECT OWNER (PO)
Chủ sở hữu dự án

Xác định tầm nhìn, chiến lược và mục tiêu của dự án và đảm bảo nó có tính khả thi và được thực hiện thành công
Quan tâm đến kết quả và đưa ra các quyết định phê duyệt mục tiêu, điều chỉnh chiến lược tổng thể liên quan đến dự án. Cầu nối giúp giải quyết mọi xung đột tiềm ẩn và loại bỏ mọi trở ngại có thể xảy ra trong vòng đời của dự án


PROJECT MANAGER (PM)
Quản lý và điều hành dự án

Lập kế hoạch cấp dự án và tiểu dự án, theo dõi, kiểm soát và quản lý các nguồn lực, Đảm bảo dự án hoàn thành theo yêu cầu, đúng thời hạn và đạt được mục tiêu, tạo động lực cho các thành viên trong dự án.
Quản lý dự án và đảm bảo triển khai thành công. Là cầu nối giữa nhóm phát triển dự án, các bên liên quan và khách hàng
THÀNH VIÊN DỰ ÁN
Bao gồm nhóm chuyên gia bên ngoài và đội ngũ chuyên trách nội bộ của dự án được tập hợp thể thực hiện các công việc của dự án
Cung cấp tư vấn, hỗ trợ chuyên môn, hoàn thành các sản phẩm và công việc bàn giao.
Đóng góp vào mục tiêu chung của dự án, tương tác với các phòng ban, các bên liên quan 

NHÓM DỰ ÁN GỒM NHỮNG AI?

Project Manager - “PACER” của dự án 

Đồng hành 
Động viên
Dẫn tốc
Đảm bảo về đích đúng mục tiêu

Initiative Charter - Sáng kiến chiến lược là gì?

Nội dung chính trong bản sáng kiến chiến lược:
1. Mục tiêu
2. Sản phẩm bàn giao, các dấu mốc chính
3. Công việc cần thực hiện
4. Nguồn lực cần thiết
5. Các mối quan hệ phụ thuộc
Lorem ipsum dolor 
Initiative là một danh từ dùng để chỉ một kế hoạch hoặc quy trình mới để đạt được điều gì hay giải quyết một vấn đề gì đó trong tương lai
Intinative có thể là:
1. kế hoạch hoặc quy trình đã được thực hiện ở tổ chức khác nhưng chưa được thực hiện tại tổ chức của mình. 
2. Hoặc là một cách làm mới hiệu quả hơn cách làm cũ
Intinative phụ thuộc vào phạm vi, cấp độ, mức độ tác động có thể trở thành:
* Mục tiêu chiến lược mới của đơn vi
* Dự án
* Công việc cần thực hiện
SMART
S - Specific:
Tính cụ thể, dễ hiểu
M - Measurable: Có thể đo lường được
A - Achievable: Tính khả thi
R - Realistic: Tính thực tế
T - Time bound: thiết lập thời gian
1. Xác lập mục tiêu
* Thu thập thông tin đầu vào
* Thu nhận mong muốn từ chủ đầu tư
* Nghiên cứu thị trường
* Tìm ra GAPs và đề xuất phương án đóng GAPs
2. Đánh giá hiện trạng

38Created with Sketch.
* Xác định các sáng kiến/dự án liên quan
* Xác định nguồn lực, công việc, tiến độ
* Xác định sản phẩm đầu ra theo từng giai đoạn
* Minh họa lên mô hình tài chính
3. Lên kế hoạch thực hiện - Con đường dự kiến sẽ đi

Các công việc chính cần thực hiện để lập SÁNG KIẾN CHIẾN LƯỢC

Mẫu Sáng kiến chiến lược và hướng dẫn đi kèm
- AM bấm vào biểu tượng dưới đây để tham khảo thêm -

NHỮNG NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN DỰ ÁN THẤT BẠI